Ăn nhãn có giúp giảm cân không, chứng minh từ góc độ chuyên gia

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Nước hoa và Làm đẹp' bắt đầu bởi tuannanevada, 28/2/20.

  1. tuannanevada

    tuannanevada New Member

    Tham gia ngày:
    18/5/19
    Bài viết:
    9
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trước khi tư vấn thăc măc ăn nhãn có giảm mỡ bụng không, hãy cùng nhìn lại những công dụng của quả nhãn đối với sức khỏe đã được y học công nhận.

    • công dụng ăn nhãn đối với sức khỏe
    Nhãn là trái cây miền nhiệt đới và cũng là đặc sản của đất kinh kỳ phố Hiến. Trong quả nhãn có chứa nhiều: Protein, đường tự nhiên, các loại vitamin và khoáng chất như: vitamin A, C, kali, photpho, magie, sắt, axit hữu cơ, chất xơ…Ngoài cách ăn trực tiếp thì nhãn cũng được chế biến thành chè, hoặc được sử dụng đại trà trong đông y làm thuốc chữa bệnh. Một số công dụng đáng chú ý mà nhãn đem lại cho sức khỏe loài người.

    [​IMG]

    Ẳn nhãn có giảm cân không?

    Tốt cho hệ thần kinh

    Ẳn nhãn giúp làm thoải mái thần kinh và nâng cao chức năng hành động, từ đấy cải tạo không mất nhiều thời gian tính trạng mất ngủ, trầm cảm, 1 trong những căn bệnh phổ biến ở người già. Thành ra mà nhãn thường được sấy khô và thêm vào những phương thuốc có công dụng an thần.

    [​IMG]

    cải tạo hệ thống thần kinh

    cải thiện tuần hoàn máu

    Nhãn đẩy nhanh công đoạn hấp thu sắt trên cơ thể nhằm không nên chứng bệnh thiếu máu và phòng ngừa các bệnh về máu khác. Đồng thời tăng cường thời kỳ lưu thông khí huyết, gìn giữ sức khỏe.

    kiềm chế ung thư và tăng độ tuổi thọ

    Trong quá nhãn có bao gồm các chất chống oxi hóa tuyệt vời, giúp chống lại các gốc tự do và gìn giữ các tế bào trong cơ thể từ đó có khả năng ức chế ung thư và tăng độ tuổi thọ.

    [​IMG]

    Tăng tuổi thọ, phòng bênh tật

    thẩm mỹ da

    Ngoài các khoáng chất và vitamin có tác dụng tốt cho sức khỏe, quả nhãn còn bao gồm hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa cảm cúm và làm sáng da hiệu quả (từ thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada).

    quả thật quả nhãn đem đến đa số lợi ích cho sức khỏe khiến rất nhiều bạn lựa chọn văn loại hoa quả này mỗi ngày. Thế nhưng vị ngọt sẵn có trong quả nhãn lại khiến người ta phải suy nghĩ vì lo rằng ăn vào sẽ gây tăng cân nặng.

    [​IMG]

    Ẳn nhãn giảm cân giúp chăm sóc da

    • Ẳn nhãn có giảm cân không? Có nên ăn nhãn khi giảm cân?
    Như đã nói nhãn có vị ngọt đậm đà nên đa số các bạn luôn tỏ ra nghi ngờ và đặt ra thắc măc ăn nhãn có tăng cân nặng không? Câu giải đáp là không vì đường trong nhãn là đường tự nhiên, nguy cơ tăng cân rất thấp, nên so với khi tất cả chúng ta uống những loại nước uống có đường hay ăn thứ bánh ngọt khác thì ăn nhãn còn lành mạnh hơn đa số. Nếu ăn nhãn không tăng cân nặng thì liệu nhãn có phải là loại trái cây giúp chị em phái đẹp có thể giảm cân không?

    Được biết trong quả nhãn bao gồm lượng chất béo và calo ở mức trung bình, chi tiết 1 quả nhãn nặng trong khoảng 3g thì chứa 1,8 calo, nên lúc ăn nhãn chị em cần cân nhắc số lượng nhãn nên ăn để cam kết không vượt mức calo cần thiết 1 ngày là khoảng 2000 calo. Trong trường thực đơn giảm cân thì chỉ bổ sung ở mức 1500 calo/ ngày thì mới mang lại hiệu quả giảm cân. Theo ấy thì những người đang thực đơn giảm cân có thể ăn nhãn thế nhưng chỉ nên ăn tối đã 200g và cũng không nên ăn thường nhật loại hoa quả này.

    Đặc biệt trong quả nhãn không bao gồm chất béo bão hòa có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu trên cơ thể và ngăn nguy cơ béo phì. Bên cạnh đó hàm lượng chất xơ dồi dào có công dụng nâng cao quá trình trao đổi chất, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện vóc dáng. Tương tự ăn nhãn đem lại 1 lợi ích nho nhỏ mang tính giúp tương trợ đối với việc giảm cân của phụ nữ, và trong thời giờ giảm cân phái đẹp cũng có thể ăn loại trái cây nàu nhưng phải nắm chắc bí quyết trong tay.

    • cách thức ăn nhãn giảm cân
    Để khỏi lo ăn nhãn có mập không, phái đẹp chỉ nên ăn khoảng 100 – 200g đối với nhãn tươi và trong khoảng 30 – 50g đối với nhãn sấy khô. Về cách ăn nhãn giảm cân, chị em có thể ăn trực tiếp vào bất kì thời điểm nào trong ngày trừ buổi tối. Ngoài ăn trực tiếp hằng ngày phụ nữ nên chế biến thành đồ uống hoặc chè để luôn nhận thấy hứng thú khi thực đơn giảm cân.

    Chè long nhãn hạt sen

    Chè long nhãn hạt sen là món ăn văt thân thuộc thế nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng món chè long nhãn mà chúng ta thường ăn lại nấu theo công thức cho quá nhiều đường nên rất dễ gây tăng cân nặng còn nếu muốn quản lý cân nặng chị em có thể khám phá công thức này.

    – Chuẩn bị nguyên liệu: 15g long nhãn, 15g hạt sen, 10g táo đỏ, nước.

    – Cách thực hiện:

    + Cho hạt sen vào trong nồi và ninh nhừ.

    + Tiếp tục cho táo đỏ vào ninh, sau đấy cho thêm long nhãn vào đun thêm 10 phút rồi tắt bếp, múc chè ra bát và thưởng thức.

    [​IMG]

    Chè long nhãn hạt sen

    Nhãn dầm sữa chua

    Nhãn dầm sữa chua là món ăn vặt có lợi cho sức khỏe và có thể thay thế cho các một số đồ ăn vặt dễ gây tăng cân như trà sữa, bánh trái nhiều đường.

    – Chuẩn bị nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, thạch, nhãn tươi đã bóc vỏ bỏ hạt.

    – Cách thực hiện:

    + Trộn đều nhãn, thạch, sữa chua và bảo quản trong tủ lạnh, hoặc có thể cho thêm đá ăn sẽ ngon hơn.

    [​IMG]

    Nhãn tươi dầm sữa chua

    Gà hầm long nhãn

    Trong giai đoạn thực đơn giảm cân chị em thường nhật phải ăn ức gà đến nỗi phát ngán nhưng vẫn phải tiếp tục ăn vì công cuộc giảm cân. Nhưng món gà hầm long nhãn vừa lạ miêng lạ miếng lại rất ngon có thể giúp eva có thêm động lực giảm cân

    – Chuẩn bị nguyên liêu: 100g thịt ức gà bỏ da và xương, 15 g lõng nhãn

    – Cách thực hiện:

    + Thịt ức gà đem hầm cho thêm hạt sen và long nhãn cho tới lúc nhừ.

    + Múc canh gà hầm ra bát và thưởng thức.

    [​IMG]

    Gà hầm long nhãn