Ớt rớt giá thê thảm cần phải ủng hộ nông dân Việt hơn

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi chopper, 3/5/21 lúc 16:26.

  1. chopper

    chopper Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Bài viết:
    198
    Điểm thành tích:
    16
    Ớt rớt giá thê thảm đánh dấu cần phải ủng hộ nông dân Việt hơn

    Sau một thời gian giữ giá cao ổn định, hiện ớt lâm vào cảnh rớt giá thê thảm tới 50 lần, 1kg ớt bán ra không mua nổi gói mì tôm.

    Ghi nhận thời điểm trước Tết Tân Sửu, giá ớt ở ngưỡng 150.000đ/kg thì hiện giảm chỉ còn 3.500đ/kg, không mua nổi gói mì tôm.

    Phù Mỹ, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” ớt của Bình Định trồng khoảng 1150ha ớt đã tăng diện tích lên khoảng 1.260ha do giá lên cao.



    Tuy nhiên hiện nay đang vào vụ thu hoạch ớt, bà con Phù Mỹ trong tâm trạng “héo rũ” vì giá ớt rớt thê thảm tới 50 lần. Trước đó 1 tuần giá ớt vẫn giữ ở ngưỡng 14-16.000đ/kg thì nay chỉ còn 3.500đ/kg.

    Thời điểm trước Tết, thương lái đến mua ớt giá 150.000đ/kg nhưng chưa có nhiều để thu hái vì chưa chính vụ. Sau Tết, giá ớt rớt xuống 30.000đ/kg, mức giá người trồng không có lãi. Thế nhưng từ đầu tháng 4 đến nay, ớt liên tục giảm còn 3.500đ/kg do phía Trung Quốc ngưng nhập khẩu. Ớt vào mùa thu hoạch rộ, phải mất 4 tháng trồng mới cho thu hoạch mà giờ bán 1kg chẳng mua nổi gói mì tôm. Điều ấy đủ cho thấy người trồng không thua lỗ nặng mới lạ, một người trồng ớt xót xa chia sẻ.

    Những đại lý chuyên thu mua ớt tại Phù Mỹ cho biết nguồn ớt tại địa phương chủ yếu cung ứng sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên hiện sức tiêu thụ sang thị trường tiềm năng này rất thấp, giá mua ớt giảm rõ rệt. Nguồn cung tại địa phương lại dồi dào, tăng cao hơn nhiều so với những năm trước nên dẫn đến cung vượt cầu, giá ớt lao dốc không phanh.

    Đại diện Phòng Nông nghiệp huyện chia sẻ, trong nhiều năm qua, cây ớt được bà con trồng, thu hái bán cho các đại lý trong vùng thu mua để xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên hiện phía Trung Quốc bắt đầu không nhập ớt nên giá ớt rớt thê thảm. Bài toàn được mùa rớt giá do phụ thuộc thị trường luôn nan giải mà địa phương cũng chưa tìm được đáp án trong nhiều năm qua.

    Triển khai hiệu quả truyền thông khi chia lẻ mang hiệu quả cao hơn

    Với 5 năm nghiên cứu về thói quen từ 233 tỷ phú tự thân nổi tiếng tại Mỹ, Thomas C.Corley đã nhận ra với những người này luôn có nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Ngay cả hiện tại khi sử dụng truyền thông cũng không sử dụng trên bất kỳ kênh nào duy nhất mà sử dụng đa kênh đây không phải là câu chuyện giờ mới có mà trước đây cũng đã có rất lâu rồi như không bỏ trứng vào cùng một giỏ mà hãy tách nó ra đó là cách tránh rủi ro nhất trong một cách vận hành tổ chức và đội nhóm tránh tì đè và gánh nặng bù lại mang lại hiệu quả cao hơn so với quản lý cá nhân thông thường.

    Nếu bạn chưa tìm được đơn vị SEO web uy tín tại TPHCM hãy liên hệ với chúng tôi để được hợp tác