Bị ngứa âm hộ lúc mang thai

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi Anginee, 5/11/18.

  1. Anginee

    Anginee Member Verified

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài viết:
    322
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Bị ngứa âm hộ lúc mang thai không cần là hiện tượng hiếm gặp. Theo thống kê, có tới 20-30% chị em mang thai bị ngứa âm hộ. Nhằm bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của cả mẹ và bé, hãy cùng các chuyên gia sản phụ khoa Hồng Phong trang bị thêm kiến thức về hiện tượng ngứa âm hộ khi mang thai dưới đây:

    Ngứa âm hộ lúc mang thai có khả năng do vi khuẩn và vi nấm dẫn tới. Hiện tượng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của thai phụ.

    Ngứa âm hộ khi mang thai thường không dẫn đến nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi. Tuy nhiên, khi thai nhi sinh thường, sẽ tiếp xúc với mầm bệnh ở âm hộ cũng như bị viêm niêm mạc miệng hoặc viêm da, viêm phổi hoặc viêm phế quản…

    Bài viết trên báo Thanh Niên về phòng khám Hồng Phong: https://thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hong-phong-co-tot-khong-897222.html

    Các nguyên nhân gây ra ngứa âm hộ khi mang thai?

    thân thể phái nữ lúc mang thai có sự gia tăng đột biến về hormone buộc phải tại vùng kín tiết ra nhiều dịch ẩm ướt, độ pH thay đổi, chức năng thận giảm, lượng đường trong nước tiểu gia tăng đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển.

    [​IMG]

    Sức đề kháng của thai phụ giảm, thân thể không có thể chống lại các bệnh nhiễm trùng dù nhẹ.

    Bị ngứa âm hộ khi mang thai có phải đi khám bác sĩ?

    Chị em bị ngứa âm hộ nhẹ, ra nhiều khí hư trắng đục, vón cục nhưng không mùi thì không nên đi khám bác sĩ. Đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, chỉ bắt buộc chú ý vệ sinh sạch sẽ cũng như đúng cách thì ngứa âm hộ sẽ hết.

    Ngược lại, dịch tiết âm hộ bất thường kèm theo cảm giác ngứa âm hộ, âm hộ dai dẳng không giảm thường do bệnh lý gây nên, bắt buộc bắt buộc đi khám bác sĩ.

    Các trường hợp này bao gồm:

    Ngứa âm hộ khi mang thai ở nhiều cấp độ khác nhau, có người bị ngứa dữ dội, liên tục trong nhiều ngày; có người chỉ ngứa âm ỉ, theo từng cơn.

    Khí hư ra nhiều, dạng đặc hoặc lỏng, màu trắng đục, vàng hoặc xanh.

    Âm hộ, âm hộ của chị em viêm đỏ, chảy máu, có mùi hôi khó chịu…

    Các triệu chứng đi kèm như tiểu khó, tiểu buốt, đau rát lúc giao hợp…

    Bài viết trên báo 24h về phòng khám Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

    Cải thiện hiện tượng ngứa âm hộ lúc mang thai

    Nhằm giúp thai phụ xử lý trường hợp ngứa âm hộ khi mang thai, trở lại tâm thế thoải mái trong thai kỳ, bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hồng Phong sẽ đưa ra một vài lời khuyên hữu ích sau đây:

    Ẳn nhiều sữa chua: Trong sữa chua có nhiều chất lợi khuẩn, cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên, tăng cường hệ miễn dịch thân thể. Bản thân người bệnh bị ngứa âm hộ nhẹ lúc mang thai có thể khỏi bằng cách ăn nhiều sữa chua.

    Rửa âm hộ hàng ngày bằng các biện pháp dân gian như lá chè tươi hoặc lá dầu không để rửa bên ngoài tại vùng kín hàng ngày.

    Giảm lượng đường cũng như các thực phẩm ngọt có trong khẩu phần ăn. Chúng sẽ khiến cho chị em bị ngứa âm hộ do nấm phát triển dữ dội hơn.

    Vệ sinh cá nhân sạch sẽ 2 lần mỗi ngày, lựa chọn quần lót bằng chất liệu cotton, giặt sạch sẽ, là hoặc phơi khô trước lúc sử dụng; hạn chế sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng vùng kín, vệ sinh từ sau ra trước, tránh để cho các vi khuẩn ở hậu môn chui ngược vào ở vùng kín.

    Hạn chế tắm nước nóng, không mặc quần chật và không tắm lâu,…

    [​IMG]

    Lời khuyên:

    Chị em mang thai có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Do đó, ngoài việc đi khám thai định kỳ vào mỗi quý thì thai phụ cũng cần chủ động đi khám bất kì khi nào lúc có nghi ngờ mắc viêm nhiễm phụ khoa. Bị ngứa âm hộ lúc mang thai là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa điển hình mà thai phụ không thể chủ quan.

    Thai phụ không thể nào tùy tiện mua thuốc về chữa vì có khả năng ảnh hưởng tới thai nhi. Tùy vào căn nguyên dẫn tới ngứa âm hộ mà bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp, an toàn cho cả mẹ và con.
     
  2. vitaminb5pro

    vitaminb5pro New Member

    Tham gia ngày:
    25/3/19
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Một buổi sáng đầu năm, một người nông dân ở làng nọ gặp cha xứ đang đi trên đường.

    - Chào cha ạ! Người nông dân lễ phép.

    - Chào đứa con của quỷ sa tăng. Cha xứ trả lời.

    - Thưa cha, xin cha ban phước lành cho con, vì đêm qua con mơ thấy...

    - Tôi không quan tâm tới những giấc mơ của kẻ khác. Cha xứ ngắt lời.

    - Dạ, nhưng con mơ thấy những điều về cha.

    - Thật vậy sao! Thế anh kể đi.

    - Thưa cha, con mơ thấy con chết và đang đi lên thiên đàng.

    - Lên thiên đàng?. Cha xứ kêu lên. Anh không bao giờ lên thiên đàng được vì anh có đi lễ nhà thờ đâu.

    - Lạy cha, thật ạ, con được lên thiên đàng. Con thấy một cái thang rất dài và một thiên thần đứng dưới chân cầu thang. Thiên thần đưa cho con một cục phấn rất to, rồi bảo con: " Mỗi bước lên cầu thang, phải đánh một chữ thập. Mỗi dấu thập ấy là tội lỗi mà con đã phạm phải ở trần gian. Khi nào thấy hết tội thì mới thôi làm dấu và cứ thế tiếp tục đi lên". Sau khi con đã đánh rất nhiều dấu và leo lên khá xa thì con trông thấy một người đàn ông đang đi xuống. Con rất ngạc nhiên, vì người ấy chính là... cha.

    - Là tôi? Tại sao tôi lại đang ở đấy?

    - Thưa cha, đấy là điều mà con ngạc nhiên. Con đã hỏi cha và cha trả lời: "Tao xuống xin thêm phấn".